ads

TOP 6 loại vitamin căng da mặt không thể thiếu cho làn da

Vitamin đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và nhan sắc. Để làn da luôn tươi trẻ căng mịn và sáng khỏe mỗi ngày thì bạn không thể quên bổ sung 5 loại vitamin thiết yếu  có tác dụng căng da mặt sau đây:

1. Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu những nếp nhăn trên da, cải thiện các sắc tố da bị rối loạn và duy trì độ ẩm cần thiết, giúp kích thích sản sinh collagen cho da săn chắc khỏe mạnh hơn.

TOP 6 loại vitamin căng da mặt không thể thiếu cho làn da


Để bổ sung vitamin A cho cơ thể và làn da, bạn nên ăn các thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất này như là cà rốt, lá mơ, bí ngô, rau xanh, lá mơ,… Bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ căng da mặt từ thiên nhiên được làm từ cà rốt, bí ngô để làn da được hấp thu trực tiếp dưỡng chất này.

2. Vitamin B

Trong số các loại vitamin căng da mặt thì không thể không nhắc tới vitamin nhóm B. Đây được coi là “khắc tinh” của nếp nhăn, da khô vì khi da khô thì làn da kém đàn hồi nên dễ bị nhăn và chảy xệ. Trong khi đó vitamin B lại có vai trò cải thiện độ đàn hồi cho làn da, se khít lỗ chân lông.
Bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình những loại thực phẩm sau: Trứng, thịt gà, á ngừ, gan, lúa mạc, bột yến mạch,… để cung cấp thêm vitamin B cho cơ thể đồng thời giúp làn da sáng khỏe hơn.
Cách căng da mặt bằng nhóm thực phẩm chứa vitamin B


3. Vitamin C

Vitamin C cũng giúp cải thiện độ đàn hồi cho da và làm săn chắc vùng da bị chảy xệ. Vitamin C sẽ kích thích sản xuất ra collagen để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Vitamin C có rất nhiều trong các loại trái cây như là cam,chanh, quất, bưởi, dứa, lựu, xoài, cà chua, dâu tây,… Ngoài ra dưỡng chất này có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm như là kem dưỡng da, nước hoa,… giúp làm sạch tế bào chết, làm sáng da.
Vitamin C giúp căng da mặt, sạch nám, sáng da


4. Vitamin D

Bổ sung vitamin D là cách tốt nhất để bảo vệ da. Chính vì thế các chuyên gia mới khuyến cáo rằng nên phơi nắng vào mỗi sáng để tổng hợp vitamin D tốt cho da đồng thời nene uống nước cam, ăn cá hồi, ăn nhiều ngũ cốc,… để tăng cường vitamin D cho cơ thể, giúp xương chắc khỏe đồng thời giúp da săn chắc, căng mịn hơn.
Nhóm thực phẩm chứa vitamin D có tác dụng làm căng da mặt


5. Vitamin E

Loại vitamin này cũng có tác dụng kích thích sản sinh ra collagen đồng thời làm tăng độ dẻo dai cho da, làm giảm những tác động xấu của ánh nắng mặt trời chiếu lên da. 

Bạn có thể bổ sung vitamin E bằng cách thêm các thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày: Rau bina, hạt hướng dương, hạnh nhân, dầu mầm lúa mì,… 
Những thực phẩm có chứa vitamin E giúp làm đẹp da, tốt cho sức khỏe


6. Vitamin K

Vitamin K có tác dụng trị rạn da, ngừa lão hóa, mờ thâm nám đồng thời lại có tác dụng chống máu đông lại, giúp vết thương mau lành. Loại vitamin này có nhiều trong các loại rau diếp, rau bina, cải xoăn, đậu xanh,…
Vitamin K có tác dụng trị rạn da, ngừa lão hóa, mờ thâm nám

Bổ sung các loại vitamin căng da mặt kể trên đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo, phục hồi và làm căng mịn, tươi trẻ làn da mà bạn cần ghi nhớ và áp dụng ngay.

Chia Sẻ Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét