ads

Cảnh báo: Hiểm họa khôn lường khi căng da mặt tại nhà sai cách

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của phương pháp căng da mặt tại nhà đó là đơn giản, dễ thực hiện, giá thành rẻ, có đem lại hiệu quả thì nó cũng ẩn chứa nhiều nguy hại cho bạn nếu như bạn thực hiện sai cách. Hãy cũng lắng nghe những chia sẻ và tâm sự của các chị em đã từng thực nghiệm để rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu khi làm đẹp tại nhà nhé!

1. Trường hợp dị ứng da vì mặt nạ mướp

Chị Lan (Hà Nội) chia sẻ: Nghe nhiều chị em chia sẻ về công dụng làm căng da mặt của mướp nên mình cũng quyết định thử. Khi mới đắp lên mình có cảm giác hơi nóng và ngứa nhưng nghĩ là tác dụng phụ, không có gì đáng lo, rửa mặt là sẽ hết nên mình cứ để thế. Ai dè sau khi đắp mặt nạ xong da mặt nổi mẩn đỏ rồi còn lan xuống cả cổ làm mình rất hoảng sợ. Từ đó mình không dám dùng mướp để làm đẹp nữa.  

Cảnh báo: Hiểm họa khôn lường khi căng da mặt tại nhà sai cách

Bài học rút ra: Tuy mướp rất giàu vitamin B, C và các chất chống oxy hóa giúp giảm nếp nhăn, có tác dụng căng da mặt, trị nám da nhưng không phải là ai cũng có thể hợp với loại mặt nạ làm từ nguyên liệu này, nhất là những người có làn da nhạy cảm. Vì thế cần test thử phản ứng của cơ thể để xem mình có hợp với công thức làm đẹp đó không bằng cách: Thoa 1 ít lên phần da cổ tay, nếu không có gì bất thường thì mới áp dụng lên mặt.

2. Trường hợp da bị thâm sạm hơn khi đắp mặt nạ căng da mặt tại nhà bằng nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu có nhiều công dụng làm đẹp như là trị mụn, trị thâm nám, trẻ hóa, làm căng mịn da,… được giới chị em sử dụng phổ biến. Tuy nhiên việc lạm dụng nha đam để làm đẹp có thể gây nám da giống như trường hợp của chị Thanh sau đây: Nghĩ rằng sử dụng nha đam liên tục sẽ sớm giúp căng da được như ý muốn nên ngày nào chị Thanh cũng đắp mặt nạ nha đam. Hơn nữa cơ quan cách nhà chị cũng xa, khoảng 10km nên chỉ sau hơn 1 tuần, làn da của chị bị cháy nắng giống như là bị nám da vậy.

Trường hợp da bị thâm sạm hơn khi đắp mặt nạ căng da mặt tại nhà bằng nha đam

Do nha đam có chứa chất bào mòn da nên việc lạm dụng nha đam đắp mặt nạ hàng ngày khiến làn da trở nên mỏng manh hơn đồng thời sức đề kháng cũng yếu hơn, khi ra ngoài nắng sẽ khiến da bị cháy nắng mà như chúng ta đã biết, ánh nắng chứa nhiều tia cực tím chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da. Vì thế để đảm bảo an toàn và cho hiệu quả tốt nhất, không được đắp mặt nạ nha đam quá 3 lần/tuần, đồng thời thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài 30 phút để bảo vệ làn da tốt nhất.

Bên cạnh đó để không gây bất kì tổn thương nào khác cho da, bạn cần nhớ phải làm sạch mặt trước khi thoa mặt nạ căng da mặt tại nhà để loại bỏ mọi bụi bẩn, bã nhờn, lớp phấn kem trang điểm nhằm hạn chế hiện tượng kích ứng cho da. Sau khi đắp chỉ nên để 20-30 phút là rửa sạch mặt vì để mặt nạ quá lâu cũng khiên cho da dễ bị nổi mụn và kích ứng hơn.
Chia Sẻ Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét