ads

Những lưu ý cần nhớ khi mua và dùng kem dưỡng căng da mặt

Kem dưỡng căng da mặt là một trong những bí quyết làm đẹp rất được phái nữ ưa chuộng và sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp, cần phải dùng đúng mới có lợi. Vậy cần phải lưu ý gì trong quá trình mua và sử dụng để có được kết quả tốt nhất. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Những lưu ý cần nhớ khi mua kem dưỡng căng da mặt

1.1.  Lựa chọn loại kem phù hợp với loại da

Bạn cần phải biết được da mình là da thường, da khô, da hỗn hợp hay da dầu,... để chọn mỹ phẩm cho phù hợp nhất. 

Nếu bạn chưa biết cách xác định loại da thì có thể thử bằng cách: Cắt giấy thấm dầu thành khoảng 8 mảnh, lần lượt áp nhẹ vào 2 bên cánh mũi, 2 bên gò má, 2 bên trán và 2 bên cằm. Sau khoảng 5 phút bạn bóc giấy thấm ra, soi qua ánh đèn, nếu:

Cách nhận biết các loại da: Da thường - da khô - da dầu - da hỗn hợp - da nhạy cảm

  • Không thấy có hoặc rất ít dầu trên giấy và nếu da bạn mịn màng, lỗ chân lông nhỏ => Da bạn là da thường.
  • Nếu trên giất có vệt nhờn rõ ràng đồng thời nếu da bạn bóng, lỗ chân lông to, mặt dễ nổi mụn => Da bạn là da nhờn (da dầu)
  • Nếu trên giấy có ít hoặc không có dầu, đồng thời da bạn khô, ráp, hơi sần sùi, có vết nứt nẻ => Da bạn là da khô.
  • Nếu trên một vài mẩu giấy có nhờn, một vài mẩu giấy thì không có gì => da bạn là da hỗn hợp.
  • Nếu da bạn mỏng, lỗ chân lông nhỏ, dễ bị đỏ, dễ hoặc thường xuyên bị dị ứng với sự thay đổi của môi trường xung quanh => da bạn là da nhạt cảm.
1.2. Nên thử trước khi mua

Sau khi đã xác định được loại kem dưỡng căng da mặt phù hợp với làn da của bạn rồi thì bạn cần thử xem thành phần có trong loại kem đó có phù hợp với làn da của bạn không bằng cách thoa 1 ít kem lên da tay, đợi trong 10 phút xem da mình có hiện tượng kích ứng không. Nếu không thấy gì thì hãy mua về dùng.

Nên thử kem dưỡng căng da mặt lên vùng da tay trước khi thoa lên mặt


1.3. Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, của các thương hiệu uy tín

Bạn cần phải lưu ý những điều này vì những sản phẩm của các thương hiệu lớn đã được nghiên cứu kĩ lưỡng về công thức và thành phần, các hóa chất sẻ dụng đều ở mức độ cho phép và an toàn khi sử dụng. Không nên ham rẻ mà mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không nên tin những lời quảng cáo đường mật mà mua những sản phẩm chưa được kiểm chứng để tránh rước thêm vô số tội cho da như là làm mỏng da, giảm sức đề kháng, làm tối màu da, nổi mụn, hoại tử, gây ung thư da,...

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng kem dưỡng căng da mặt


Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng kem dưỡng căng da mặt

Khi sử dụng bất kì một loại mỹ phẩm căng da mặt nào cũng vậy, bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau đây:
  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trong các lỗ chân lông, lấy khăn khô sạch thấm nhẹ cho hết các giọt nước vương trên mặt đi rồi mới bôi kem dưỡng lên.
  • Chỉ lấy 1 lượng kem vừa đủ cho khuôn mặt, tránh bôi quá nhiều hoặc quá ít đều không có lợi. Bôi quá nhiều làm bít kín lỗ chân lông có thể gây mụn cho da.
  • Nên sử dụng kem dưỡng căng da mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sa khi thức dậy là tốt nhất.
  • Đừng quên đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng nữa bạn nhé!
Chia Sẻ Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét